Trường Đại học Y Hà Nội thực hiện Nghị định 111/2017/NĐ-CP ký hợp tác toàn diện với 5 bệnh viện tuyến trung ương

Cập nhật 15/01/2020 | Lúc 7:33:00

Chiều ngày 13/01/2020, TS.BS. Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế đã thay mặt Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa 5 bệnh viện tuyến Trung ương và Trường Đại học Y Hà Nội, gồm Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương và Bệnh viện Y học cổ truyền – Bộ Công an.


TS.BS. Phạm Văn Tác – Cục trưởng Cục KHCN và đào tạo, Bộ Y tế

Thực hiện Nghị định 111/2017/NĐ-CP ngày 05/10/2017 của Chính phủ quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khoẻ, đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Y Hà Nội đã ký kết hợp tác với 32 bệnh viện các tuyến. Các bệnh viện đều nhận thấy lợi ích to lớn của việc hợp tác giữa bệnh viện và nhà trường trong đào tạo. Là cơ sở thực hành của Trường, các bệnh viện sẽ tham gia tích cực vào việc giảng dạy, hướng dẫn học viên, sinh viên. Đồng thời, đội ngũ giảng viên lâm sàng của Trường cũng tham gia khám chữa bệnh, góp phần giảm tải và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của các bệnh viện. Đây là đợt ký kết hợp tác toàn diện tiếp theo của Trường với các bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thực hành cho các sinh viên và học viên sau đại học.
TS. Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục KHCN và Đào tạo, Bộ Y tế trong phát biểu chỉ đạo đã nhấn mạnh truyền thống hợp tác chặt chẽ giữa các Bệnh viện và Nhà trường trong đào tạo khối ngành sức khoẻ đặc biệt là đào tạo y khoa. Trong thời điểm hiện nay, sự phối hợp giữa các Bệnh viện và Nhà trường theo Nghị định 111/2017/NĐ-CP là cơ hội hợp tác mới, được triển khai đến từng khoa, từng bộ môn, từng giảng viên, từng nhân viên y tế với đích đến là hai bên cùng phát triển, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đào tạo được lực lượng bác sĩ vừa hồng vừa chuyên. Với thành công từ sự hợp tác, Trường sẽ bảo đảm và nâng cao được chất lượng đào tạo theo hướng đảm bảo năng lực hành nghề cho người học, bệnh viện được bệnh nhân tin tưởng – là yếu tố quan trọng trong cơ chế tự chủ tài chính và là cơ sở để việc hợp tác bền vững.


GS. TS. Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh việc ký kết hợp tác toàn diện Viện – Trường nhằm có đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu để phục vụ người bệnh tốt nhất.

Bệnh viện Y học cổ truyền – Bộ Công an ký cam kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Y Hà Nội


Đại diện 5 bệnh viên tham dự lễ ký kết


PGS.TS. Vũ Nam – Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương – bày tỏ: Được hợp tác toàn diện với Trường Đại học Y Hà Nội là niềm vinh dự của 5 bệnh viện.

5 Bệnh viện lớn ký cam kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Y Hà Nội để nâng cao chất lượng đào tạo