Công tác đảm bảo chất lượng đào tạo khối ngành sức khỏe tại Trường Đại học Kinh Bắc

Cập nhật 06/07/2022 | Lúc 3:11:41

Ngày 05/07/2022, đoàn công tác Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo do TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng là trưởng đoàn đã đến làm việc với Trường Đại học Kinh Bắc về công tác đảm bảo chất lượng đào tạo khối ngành sức khỏe. Tham dự đoàn công tác có TS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Khải – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Thái Bình; GS.TS Nguyễn Hữu Tú – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội.

Qua khảo sát nhu cầu nhân lực bác sĩ tuyến cơ sở, trường đại học Kinh Bắc đã thành lập Ban chi đạo và các Tổ chuyên trách xây dựng đề án mở mã ngành đào tạo y khoa khối ngành sức khỏe. Nhà trường đã có những bước đầu tư trang thiết bị, đưa ra các chính sách thu hút và tuyển dụng đội ngũ cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Đến thăm và làm việc trực tiếp với nhà trường, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, PGS.TS Nguyễn Văn Khải với kinh nghiệm lâu năm trong quản lý và đào tạo khối ngành sức khỏe đã có những đóng góp chi tiết nhằm giúp nhà trường nâng cao hơn nữa về chất lượng đào tạo cũng như chiến lược đầu tư trang thiết bị giảng dạy.

Kết luận buổi làm việc, TS. Phạm Văn Tác đánh giá cao sự nhiệt huyết của Nhà trường trong công tác đào tạo khối ngành sức khỏe. Chia sẻ với Lãnh đạo và giảng viên về chủ trương và chính sách của Bộ Y tế tại buổi làm việc, TS. Phạm Văn Tác lưu ý mặc dù theo quy định đội ngũ giảng viên, trang thiết bị đã đáp ứng cơ bản công tác đào tạo tuy nhiên nhà trường cần tiếp thu các ý kiến góp ý của các chuyên gia, đây là những ý kiến rất quý báu sẽ giúp nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo khối ngành sức khỏe.

Một số hình ảnh đoàn đến thăm và làm việc:

TS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng phát biểu