Hội thảo “Phát triển chương trình đào tạo đại học ngành Y – Dược học cổ truyền”

Cập nhật 13/09/2022 | Lúc 8:24:15

Này 13/09/2022, Học viện Y Dược học cổ truyền đã tiến hành tổ chức Hội thảo “Phát triển chương trình đào tạo đại học ngành Y – Dược học cổ truyền”; đến dự về phía Bộ Y tế có Thứ trưởng Nguyễn Xuân Tuyên, TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, TS. Nguyễn Văn Quân – Phó Cục trưởng; PGS.TS. Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý Y học cổ truyền; cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo y học cổ truyền, các Bệnh viện và Viện.

Tại Hội thảo các đại biểu sẽ được nghe tham luận về các chủ đề góp ý điều chỉnh chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ Bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II, Bác sĩ nội trú, Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành y học cổ truyền, Dược sĩ chuyên khoa I và Sau đại học chuyên ngành Dược liệu – Dược học cổ truyền.

Phát biểu tại Hội thảo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Tuyên lưu ý Học viện cần xây dựng được đội ngũ cán bộ phát triển, đứng đầu các chuyên ngành y học cổ truyền. Đối với công tác Dược liệu cần phát triển hơn nữa, không chỉ trong khám chữa bệnh mà còn cả trong du lịch.

Kết luận phiên thảo luận, TS. Phạm Văn Tác đánh giá cao nỗ lực của Học viện trong giai đoạn vừa qua, đưa Học viện vào hoạt động ổn định, đào tạo và bổ xung đội ngũ nhân lực cho các tuyến, góp phần rất lớn trong công tác khám chữa bệnh. Đối với các chương trình đào tạo sau đại học, Học viện cần tiếp thu các ý kiến góp ý của các chuyên gia, đơn vị sử dụng nhân lực và sớm hoàn thiện. Ngoài ra, các Chương trình cũng cần được xem xét để chuẩn đầu ra bám sát với Chuẩn năng lực và phù hợp với Luật Khám Chữa bệnh mới chuẩn bị ban hành.

Thay mặt Lãnh đạo Học viện, PGS. TS Nguyễn Quốc Huy trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế. Học viện sẽ tiếp thu các ý kiến và hoàn chỉnh chương trình đào tạo trước khi đưa ra Hội thảo xin ý kiến chi tiết. Học Viện Y dược học cổ truyền Việt Nam mong muốn Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo sẽ tiếp tục hỗ trợ Học viện trong thời gian tới.