Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo làm việc với Sở Y tế Nghệ An

Cập nhật 11/03/2021 | Lúc 3:53:29

Ngày 11/03/2021, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Nghệ An về công tác đào tạo nhân lực y tế, buổi làm việc do PGS. TS Nguyễn Vũ Trung chủ trì, tham dự về phía Sở Y tế có mặt ông Trần Minh Tuệ, Ông Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở và Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở. Cùng tham dự buổi làm việc có PGS. TS Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, PGS.TS. Nguyễn Cảnh Phú – Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Vinh.

Thay mặt Sở Y tế, Ông Trần Minh Tuệ – Phó Giám đốc có báo cáo về công tác đào tạo bồi dưỡng công chức, viên chức của Tỉnh. Theo đó Nghệ An là một tỉnh có diện tích trên 16.490,25km2 rộng nhất cả nước, có 21 huyện, thành phố và thị xã; dân số trên 3.3 triệu người, với địa hình phức tạp, có 3 vùng sinh thái rõ rệt. Hệ thống y tế của tỉnh phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, đứng thứ 3 cả nước. Từ năm 2015 đến nay ngành đã cử đi đào tạo được 1075 cán bộ, bao gồm từ Tiến sỹ, bác sĩ chuyên khoa , bác sĩ liên thông, dược sĩ liên thông và đại học y khác. Trong giai đoạn tới Ngành y tế đặt mục tiêu 100% cán bộ y tế đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hành nghề và tham gia các khóa đào tạo liên tục nâng cao trình độ. Bên cạnh những kết quả đạt được đồng chí cũng nêu những khó khăn của ngành y tế tỉnh trong công tác đào tạo nhân lực y tế, tuyển dụng các bác sĩ cho vùng núi, vùng điều kiện kinh tế khó khăn.

Ông Trần Minh Tuệ – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An

PGS.TS. Nguyễn Cảnh Phú – Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Vinh cam kết sẽ phối hợp với Sở Y tế xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực y tế  trình  Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt và phối hợp cùng Sở Y tế đối với công tác đào tạo nhân lực cho tỉnh.

PGS. TS Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Vũ Trung thay mặt đoàn công tác đã giải đáp các thắc mắc của Sở Y tế đối với việc mở mã ngành đào tạo, các chính sách liên quan đến công tác đào tạo. Đồng thời PGS Nguyễn Vũ Trung đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn cũng đánh giá cao những thành tựu mà ngành y tế tỉnh Nghệ An đã đạt được  và chia sẽ đối với những khó khăn của tỉnh. Nhân dịp này đoàn cũng chia sẻ với Sở Y tế về các định hướng của ngành Y tế trong thời gian tới, theo đó dự kiến đến năm 2024 Hội đồng Y Khoa quốc gia sẽ tiến hành tổ chức thi cấp chứng chỉ hành nghề trên toàn quốc, như vậy tất cả các bác sĩ không phân biệt cơ sở đào tạo, công lập hay dân lập sẽ thi chung và nếu đạt mới được cấp chứng chỉ hành nghề. Đây là tiến trình đổi mới của Ngành, vì vậy, để nâng cao chất lượng đào tạo Trường Đại học Y khoa Vinh, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác đào tạo nhân lực y tế, đặc biệt công tác đào tạo Viện Trường theo Nghị định 111 cho tỉnh và khu vực. Ngoài ra, đề nghị Sở Y tế tăng cường, giám sát, hỗ trợ các cơ sở đào tạo nhân lực y tế về công tác đào tạo liên tục theo Thông tư 22/2013/TT-BYT và Thông tư 26/2020/TT-BYT sửa đổi một số điều Thông tư 22.

Cuối buổi làm việc, Ông Trần Minh Tuệ – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cảm ơn sự quan tâm của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đối với ngành y tế tỉnh Nghệ An. Sở Y tế Nghệ An rất mong trong thời gian tới Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo tiếp tục giúp đỡ, quan tâm, nhất là giải quyết các bất cập, khó khăn trong tác đào tạo nhân lực của ngành Y tế tỉnh Nghệ An.