Trường Đại học VinUni trong công tác đào tạo Điều dưỡng

Cập nhật 15/03/2021 | Lúc 4:09:04

Ngày 15/03/2021, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đã có buổi làm việc với Trường Đại học VinUni về công tác đào tạo khối ngành sức khỏe, buổi làm việc do TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng chủ trì, PGS. TS Nguyễn Vũ Trung – Phó Cục trưởng và Lãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý Đại học cùng tham dự.

Đại diện trường Đại học VinUni TS. Nguyễn Hoàng Long – Giám đốc Chương trình đã có báo cáo về Chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng của nhà trường. Theo đó chương trình bắt đầu xây dựng từ năm 2015 dựa trên chương trình cử nhân điều dưỡng Dự án ĐH Y Vinmec và cùng thiết kế với Penn từ tháng 4/2018. Hiện nay, để triển khai chương trình, trường đã có sự hợp tác chặt chẽ với Penn trong công tác nhân sự với hơn 20 Giáo sư/ giáo viên.

Chương trình đào tạo điều dưỡng của trường Đại học VinUni bao gồm 125 tín chỉ dựa trên chuẩn năng lực của Bộ Y tế ban hành và đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn của Mỹ (kiểm định:  CCNE, nội dung: EBEPNP, chứng chỉ hành nghề: NCLEX). Các sinh viên theo học sẽ được đào tạo mô phỏng tích hợp theo toàn bộ chương trình để rèn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, với môi trường thực hành quốc tế là Bệnh viện Vinmec. Đối với tài liệu, học liệu nhà trường cũng cung cấp cho sinh viên hơn 4 triệu tư liệu được cập nhật trên cổng thông tin của người học.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Phạm Văn Tác đánh giá cao sự đầu tư và tâm huyết của nhà trường đối với công tác đào tạo khối ngành sức khỏe. Thay mặt đoàn công tác, TS Phạm Văn Tác đã giải đáp các thắc mắc của nhà trường về các chủ trưởng, chính sách của Ngành trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã dự giảng các buổi học của các khóa đào tạo Nội trú và Điều dưỡng:

Phòng điều khiển trung tâm

Bác sĩ nội trú học lý thuyết

Phòng học

Sinh viên Điều dưỡng học lý thuyết