Tập huấn giảng viên (ToT) cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của các Trường Đại học, Cao đẳng Y tế trên toàn quốc cập nhật thông tin về 03 loại vắc xin phòng COVID-19

Cập nhật 23/07/2021 | Lúc 4:06:24

Ngày 23/07/2021, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đã phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Chương trình Tiêm chủng mở rộng tiếp tục tổ chức tập huấn giảng viên (ToT) cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của các Trường Đại học, Cao đẳng Y tế trên toàn quốc để cập nhật thông tin về 03 loại vắc xin phòng COVID-19 mới sẽ triển khai trong thời gian tới. Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến với trên 500 điểm cầu.

Toàn cảnh đầu cầu Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo, do TS. Phạm Văn Tác chủ trì

Tại đây các học viên đã được cập nhật các kiến thức về:Hướng dẫn tiêm chủng các vắc xin phòng COVID-19 (Vắc xin Comirnaty của Pfizer – BioNtech, Vắc xin COVID-19 Moderna, Vắc xin COVID-19 (Vero cell) bất hoạt của Sinopharm ); Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo Quyết định số 2995/QĐ-BYT ngày 18/6/2021. Dựa trên quá trình triển khai thực tế và kinh nghiệm của các chuyên gia, học viên đã được giải đáp toàn bộ các thắc mắc liên quan đến vấn đề tiêm chủng.

Kết thúc buổi tập huấn, TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng yêu cầu các học viên sau khi kết thúc lớp cần khẩn trương xây dựng kế hoạch và tiến hành tổ chức các khóa đào tạo cho cán bộ, sinh viên tại cơ sở. Danh sách các học viên này sẽ được tập hợp và báo cáo Lãnh đạo Bộ, đây sẽ là nguồn nhân lực sẵn sàng tham gia phòng chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu.

Danh sách các bài giảng, tài liệu đào tạo sẽ được Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử của Cục. Ngoài ra trong quá trình triển khai thực tế, các học viên vẫn có thể đặt câu hỏi để các chuyên gia giải đáp, nhằm mục đích giúp học viên cũng như cán bộ y tế tiến hành tiêm chủng được an toàn.