Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh

Cập nhật 31/03/2022 | Lúc 3:41:56

Sáng ngày 31/3/2022, Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh, buổi làm việc do TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng chủ trì. Về phía nhà trường có sự tham gia đầy đủ của Ban Giám hiệu, các thầy cô là trưởng phó khoa.

Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh tiền thân là Trường Trung cấp Y tế Bắc Ninh. Năm 2017, được sự giúp đỡ và tin tưởng của các cấp, ban, ngành, nhà trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh. Hiện tại, nhà trường là đơn vị đào tạo y tế công lập duy nhất tại tỉnh Bắc Ninh, nhận được nhiều sự hỗ trợ, ưu tiên từ các bệnh viện, cơ quan ban ngành trong cũng như là ngoại tỉnh.

Mô hình đào tạo giúp học viên có thể thao tác nhiều kỹ thuật

 

Sau khi thăm quan cơ sở vật chất và trao đổi với các Thầy cô trong Ban lãnh đạo nhà trường, TS. Phạm Văn Tác đánh giá cao sự năng động của Nhà trường đã tạo được một cơ ngơi rộng rãi, phát triển, có đầu tư trang thiết bị hiện đại. TS. Tác mong muốn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nhà trường cần tiến hành sớm các khóa đào tạo đổi mới phương pháp giảng dạy thực hành. Nhà trường cần quan tâm hơn nữa đào tạo về Điều dưỡng và Dược, ngoài ra nghiên cứu mở thêm một số mã ngành đào tạo mới. Để tạo hành lang pháp lý, thay mặt Bộ Y tế đoàn sẽ sớm chỉ đạo xây dựng chuẩn chương trình đào tạo cho điều dưỡng, cao đẳng dược, nội dung xây dựng sẽ theo hướng tăng năng lực học viên. Ngoài ra, Bộ cũng sẽ hỗ trợ nhà trường trong công tác mở các khóa đào tạo giảng viên về phương pháp giảng dạy trên lâm sàng.