Đại học VinUni khai giảng năm học 2022 – 2023

Cập nhật 10/10/2022 | Lúc 7:46:46

Ngày 10/10/2022, Trường Đại học VinUni đã diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Đến dự về phía Bộ Y tế có TS. Phạm Văn Tác – Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, cùng đại diện các tổ chức quốc tế, các giảng viên và học sinh nhà trường.

VinUni sẽ đào tạo 3 khối ngành chính: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe; với các ngành học cụ thể là: Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Máy tính, Bác sĩ Y khoa, và Điều dưỡng. Hiện tại trường có hơn 750 sinh viên và hơn 175 giảng viên và nhân viên đến từ hơn 20 quốc gia. Các sinh viên tài năng đến từ khắp Việt Nam và từ các quốc gia ở Châu Á – Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Phi. Ngoài các chương trình học thuật cử nhân, hiện trường cũng cung cấp các chương trình đào tạo sau đại học về y khoa và Tiến sỹ khoa học máy tính.

Các tân sinh viên Viện Khoa học sức khỏe bước vào giảng đường

 

Cũng tại lễ Khai giảng, VinUni đã được tổ chức xếp hạng đại học uy tín Quacquarelli Symonds (QS – Anh Quốc) trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao trong các lĩnh vực: Chất lượng giảng dạy, Tính quốc tế hóa, Phát triển học thuật,  Cơ sở vật chất, Văn hóa nghệ thuật, Trách nhiệm xã hội và Bình đẳng hòa nhập. Đây là một thành tựu lớn đối với một trường đại học còn non trẻ, điều này nói lên phần nào chất lượng và sự xuất sắc trong dạy và học của VinUni. VinUni cũng là trường đại học trẻ nhất Châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng QS 4 SAO tổng thể với nhiều hạng mục được đánh giá ở mức 5 sao nhất.

TS. Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng trường nhận chứng nhận của Tổ chức QS

Toàn cảnh buổi lễ Khai giảng